วันศุกร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สำนึกรักบ้านเกิดของทายาท อ.จุฬา-เกษตร ผลิตซอสหลากรส

วันนี้ผมขอพาไปรู้จักผู้ประกอบการรายใหม่...ลงทะเบียน OTOP ปีนี้เป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs…ผลิตภัณฑ์ประเภทซอสปรุงรส...ใช้ประกอบต้ม ผัด แกง ทอด...ขอแนะนำให้รู้จักกับ บริษัท ชำนาญอาหาร จำกัด...ตั้งอยู่เลขที่ 106 หมู่ 3 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์...คุณนิธิภา วนานุวัธ หรือคุณเงิน ผู้ช่วยผู้จัดการ...ลูกสาวคนสวยของเจ้าของบริษัท...จะเป็นผู้นำเสนอข้อมูลครับ...

เก่งสิ่งไหน ทำสิ่งนั้น...
ที่มาของธุรกิจมาจากคุณพ่อ คุณแม่...คุณพ่อ ดร.พงษ์ วนานุวัธ เชี่
ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์อาหาร...อดีตอาจารย์จุฬาฯ ผู้บริหาร อสร...ปัจจุบันผู้บริหารบริษัท กรไทย ...ผลิตครีมเทียม ขิงผง กะทิผง...คุณแม่ เนื้อทอง วนานุวัธ อาจารย์ ม.เกษตร...เชี่ยวชาญอุตสาหกรรมเกษตร...มีลูก 3 คน ชื่อ แก้ว ...แหวน...เงิน....แก้ว ผู้ชายเป็นวิศวกร แหวนเป็นหมอ...ส่วนเงินจบคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ทำงานกับ อสร.มา 5 ปี...ก่อนออกมาทำธุรกิจของครอบครัว...

ดัง...ทางดี...
เราเลือกทำธุรกิจที่เราถนัด...เรามีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์อาหาร...เราทราบว่ากระแสของผู้คนใส่ใจสุขภาพมากขึ้น....เราไม่มีสูตรดั้งเดิม...ครอบครัวเรานั่งคิดร่วมกัน...จะทำอะไรดี...มันต้องดีต่อสุขภาพ และไม่เน่าเสียง่าย...สุดท้ายลงตัวที่...ซีอิ้ว ...

ไม่รู้ว่าบินได้ จนกว่าจะกางปีกบิน...
คิดเสร็จ สร้างโรงงานเมื่อปี 2545...ไม่กู้เงินใคร ใช้ทุนส่วนตัวทั้งหมด...ปี 2547 จดทะเบียนบริษัท...ปี 2548 เริ่มผลิต ส่งขายให้โรงงานอื่น...รักษาคุณภาพให้มั่นคง...ปี 2550 เริ่มบรรจุขวด...วางแผนหาตลาดเอง ทั้งขายเองและส่งบริษัทอื่น...ปัญหาของเรา คือ ไม่มี Know How เรื่องบริหารและการตลาด…ช่วงบุกเบิก ต้องลองผิดลองถูก เสียเวลาเป็นปี...

ประตูแห่งความหวัง...
ปัจจุบัน เรามีคนงาน 8 คน กำลังการผลิต 80 ตันต่อเดือน...มีผลิตภัณฑ์ 4 อย่าง...หนึ่ง ซีอิ้วขาวสูตร 1 ตราเซียนเทา สำหรับแม่บ้าน...ส่งเข้าคัดสรร
OTOP ได้ระดับ 4 ดาว...สอง ซอสถั่วเหลือง ตราโมริโซย่า สำหรับผู้ชื่นชอบสไตล์ญี่ปุ่น...สาม ซอสปรุงรส ตราแมคเค สำหรับเด็ก...สี่ ซอสถั่วเหลืองออร์กานิค สำหรับกลุ่มชอบเกษตรอินทรีย์...ขนาดบรรจุ 200,300,700 มิลลิลิตร...แกลลอน 5 ก.ก. 30 ก.ก....มาตรฐานรับรอง อย. GMP และ Pre-HACCP…

จุดขายของเรา คือ เราหมักธรรมชาติ...
หมัก 1 ปี นานกว่าที่อื่น ทำให้มีกลิ่นหอมกว่า โปรตีนสูงกว่า...ไม่มีสารก่อ
มะเร็ง (3-MCPD) ใช้วัตถุดิบ Non-GMO's…ตลาดเรายังไม่กว้างขวางนักเราขายประจำที่โรงงาน...กับซุปเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆ แถวพระราม 3...และออกงานต่าง ๆ ที่ราชการและเอกชนจัด...ที่เรามาเป็น OTOP ก็หวังเป็นช่องทางให้คนรู้จักมากขึ้น...

จะประสบความสำเร็จ ต้องมีเป้าหมาย...
เราอยากส่งออก อยากให้ผู้บริโภครู้จัก...และอยากทำอาหารที่ปลอดภัยเพื่อผู้บริโภค...นี่คือเป้าหมายในทางธุรกิจ...แต่เป้าหมายแรก ตั้งแต่ก่อนเริ่มทำธุรกิจแล้ว...ในฐานะที่คุณแม่เป็นคนบ้านโพธิ์และมีที่ดินอยู่ที่นี่...เราจึงตัดสินใจว่า เราจะพัฒนาที่ดิน และสร้างธุรกิจครอบครัว...

ให้เป็นที่ภาคภูมิใจของชาวบ้านโพธิ์ให้ได้....โปรดเป็นกำลังใจให้เราด้วย...สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย...ติดต่อ นิธิภา วนานุวัธ (คุณเงิน) โทร.08-1859-4107...หรือ สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร.0-3851-1239...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น