วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ลืมได้เลย...หลุยส์ วิตตอง

หลุยส์ วิตตอง เป็นแบรนด์ที่กำเนิดขึ้นที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อ ค.ศ. 1854 โดยหลุยส์ วิตตอง มัลเลเทียร์... ตอนนี้แบรนด์หลุยส์ วิตตองได้เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่คนทั่วโลกรู้จัก... สินค้าที่แบรนด์นี้จำหน่ายได้แก่ กระเป๋าสะพาย กระเป๋าถือ...หีบห่อบรรจุเสื้อผ้า เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา และเครื่องประดับ...

รวมแบรนด์ดัง...

หลุยส์ วิตตอง จัดว่าเป็นแบรนด์เก่าแก่แบรนด์หนึ่ง...คู่แข่งของ หลุยส์ วิตตอง ตอนนี้ก็น่าจะได้แก่ เวอร์ซาเช่, แอร์เมส, ดัลเช่แอนด์กับบาน่า, กุชชี่, เบอเบอร์รี่, ดิออร์, ชาแนล, เฟนดิ, อาร์มานี่, พราด้าบริษัทที่ได้ดูแลและครอบครองหลุยส์ วิตตองในตอนนี้ก็คือ LVMH …และดีไซน์เนอร์คนปัจจุบันของหลุยส์ วิตตอง ก็คือ Marc Jacobs…

รีบซื้อก่อนดัง...

เรื่องของหลุยส์ วิตตอง เป็นเรื่องของไฮโซ หรือคนมีเงิน...ประเด็นก็คือ ถ้าเรามีเงินไม่มาก แต่อยากได้กระเป๋าถือ กระเป๋าสะพายดีๆ มาใช้บ้าง จะมีขายไหม...วันนี้ ผมจึงขอแนะนำให้ท่านได้รู้จักกับกระเป๋าหนังยี่ห้อ “ออนี่” ครับเป็นของดี มีคุณภาพ รับประกันด้วยใบประกาศนียบัตร OTOP ระดับ 5 ดาว ปี 2552ผลิตอยู่ที่บ้านกระบกเตี้ย หมู่ที่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต นี่เอง...

เส้นทางที่ยากลำบาก...

อำนวย แสงอภัย เด็กต่างจังหวัดจบการศึกษาเพียงชั้น ป.4 ...แล้วเดินทางมาขายแรงงานในเมืองหลวง ที่โรงงานกระเป๋าหนัง... เริ่มตั้งแต่รับจ้างทากาว ตัดหนัง และช่างเย็บ ทำงานอยู่ 4 ปี ก็เริ่มรับงานเหมาเพราะได้เงินเป็นก้อนโต... เก็บเงินได้สองแสนบาท ลงทุนเปิดร้านรับงานเอง... แต่ความอ่อนด้อยเรื่องตลาด กิจการจึงไม่เป็นอย่างที่คิด สุดท้ายขาดทุนแทบหมดตัว... เลยกลับไปรับจ้างในโรงงานเพื่อเก็บเงินมาลงทุนอีกครั้ง... ตัดสินใจชวนทิพย์วัลย์ แสงอภัย ภรรยาคู่ใจกลับมาปักหลักที่บ้านเกิด... อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา หวังมาทำกระเป๋าหนังส่งขายเมืองกรุง

มุ่งสู่การเป็นเจ้าของกิจการ...

เมื่อปี 2544 มาจับจุดเกี่ยวกับธุรกิจได้จริง และเริ่มมีโครงการ OTOP เข้ามาช่วยมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงทำให้กระเป๋ายี่ห้อ ออนี่” สามารถทำตลาดได้อย่างจริงจัง... ต่อมาเริ่มหาทุนจากสถาบันต่าง ๆ เพื่อขยายการผลิต... และเริ่มรู้จักการจัดระบบการขาย เช่น การออกแสดงสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ... ส่วนใหญ่สินค้าที่ขายได้จะเป็นงานขายปลีกและการสั่งออเดอร์ เช่น กระเป๋าใส่นามบัตร พวงกุญแจ กระเป๋าถือ กระเป๋าสะพาย ลูกค้าหลักของกระเป๋าออนี่ จะเป็นกลุ่มสาววัยทำงาน โดยราคาสินค้ามีตั้งแต่ 902,700 บาท

อย่าผิดซ้ำซาก...

ปัจจุบันไม่มีหน้าร้าน เพราะมีความคิดว่าหากมีหน้าร้านคงต้องใช้เงินลงทุนสูง... เนื่องจากเคยพลาดมาแล้วก็ไม่อยากซ้ำรอยเดิมอีก... แต่จะมีการส่งเสริมการค้า โดยการนำเอาสินค้าออกจำหน่ายตามงานแสดงต่าง ๆ เพราะลูกค้าจะไม่ยึดติดกับแบรนด์ดัง ๆ แต่สนใจที่อายุการใช้งานมากกว่า ทางด้านราคาจะเช็คจากราคาหนัง วัตถุดิบให้ราคาต่ำกว่าท้องตลาดประมาณ 30% การดีไซน์หรือออกแบบจะดูจากกระเป๋าที่ใช้ทั่วไป แล้วจึงนำมาดัดแปลงประยุกต์ให้มีความโดดเด่น สวยงามไม่แพ้ยี่ห้อดัง ๆ ...

ต้องแตกต่าง แต่ดีกว่า...

เอกลักษณ์ของกระเป๋า ออนี่ คือ มีความคงทน สวยงาม น่าใช้ ที่สำคัญผู้ประกอบการรับซ่อมตลอดอายุการใช้งาน มีความแตกต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ คือ จะเน้นวัตถุดิบเป็นเครื่องหนังสลับเปลี่ยน คือกระเป๋า 1 ใบ จะมีหนังไม่เกิน 2 สี... หนังที่ใช้จะเป็นหนังวัวฟอก 100% เกรด A ให้ความคงทน นุ่ม ไม่กระด้าง... การผลิตทำด้วยความประณีต วัสดุที่ใช้แข็งแรง ทนทานและมีบริการหลังการขายแรงงานที่ใช้ผลิตเป็นแรงงานในชุมชนบ้านกระบกเตี้ย ตำบลท่ากระดานซึ่งสร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี

สนใจสั่งซื้อได้ในงานแสดงต่าง ๆ เช่น งาน OTOP ที่เมืองทองธานี... งานนมัสการหลวงพ่อโสธร งานกาชาด หรืองานกิจกรรมต่าง ๆ ที่จังหวัดจัดขึ้น... หรือติดต่อคุณทิพย์วัลย์ แสงอภัย เลขที่ 148 บ้านกระบกเตี้ย หมู่5 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โทร 08-7940-4237

ก็นี่ไง ที่ผมว่าลืมได้เลย...หลุยส์ วิตตอง...

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร.038-511239

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น